dethi5

Đề IV:
I. PHẦN CHUNG CHO TẤT CẢ THÍ SINH (5,0 điểm)
Câu I (2 điểm): Trình bày những nét chính về sự nghiệp văn học của Nam Cao.
Câu II (3 điểm): Hãy viết một bài văn ngắn (không quá 600 từ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về ý kiến sau: “Sai lầm là điều tự nhiên của con người. Chỉ những kẻ vô ý thức mới ở mãi trong lầm lỗi.” (Xixêrông – nhà hùng biện, nhà triết học, và hoạt động chính trị La Mã cổ đại)
II. PHẦN RIÊNG (5,0 điểm): Thí sinh chỉ được làm một trong hai câu (câu III.a hoặc III.b).
Câu III.a. Theo chương trình Chuẩn (5,0 điểm).
Cảm nhận đoạn thơ sau: “Trong anh và em hôm nay …Làm nên Đất Nước muôn đời” trong đoạn thơ Đất Nước của Nguyễn Khoa Điềm,
Câu III.b. Theo chương trình Nâng cao (5,0 điểm).
Phân tích các nhân vật người đàn ông hàng chài và cậu bé Phác trong truyện ngắn Chiếc thuyền ngoài xa của Nguyễn Minh Châu.
Đề V:
I. PHẦN CHUNG CHO TẤT CẢ THÍ SINH (5,0 điểm)
Câu I (2 điểm): Nêu những nét chính về tư tưởng nhân đạo của Nam Cao trong truyện ngắn Chí Phèo.
Câu II (3 điểm):
Hãy viết một bài văn ngắn (không quá 600 từ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về ý kiến sau: “Tôi đã khóc vì không có giày để đi cho đến khi tôi nhìn thấy một người không còn chân để đi giày.” (Helen Adams Keller – nhà văn, nhà hoạt động xã hội nổi tiếng người Mỹ. Bà bị mù và điếc.)
II. PHẦN RIÊNG (5,0 điểm): Thí sinh chỉ được làm một trong hai câu (câu III.a hoặc III.b).
Câu III.a. Theo chương trình Chuẩn (5,0 điểm).
Trong đoạn trích bài thơ Việt Bắc của Tố Hữu, có 1 đoạn 10 dòng thơ lục bát thể hiện nỗi nhớ hoa với người bên nhau. Anh(chị) hãy chép lại theo trí nhớ và phân tích đoạn thơ đó để làm nổi bật vẻ đẹp của bức tranh tứ bình qua 4 mùa độc đáo.
Câu III.b. Theo chương trình Nâng cao (5,0 điểm).
Phân tích cuộc đối thoại giữa Hồn Trương Ba và Đế Thích trong Hồn Trương Ba, da hàng thịt (trích) của Lưu Quang Vũ.

Đề VI:
I. PHẦN CHUNG CHO TẤT CẢ THÍ SINH (5,0 điểm)
Câu I (2 điểm): Trình bày những nét chính trong phong cách nghệ thuật của Nam Cao.
Câu II (3 điểm): Hãy viết một bài văn ngắn (không quá 600 từ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về cá nhân và tập thể.
II. PHẦN RIÊNG (5,0 điểm): Thí sinh chỉ được làm một trong hai câu (câu III.a hoặc III.b).
Câu III.a. Theo chương trình Chuẩn (5,0 điểm).
Cảm nhận của anh (chị) về đoạn thơ sau: “Tiếng ghita nâu …Long lanh trong đáy giếng” (Đàn ghi ta của Lor-ca – Thanh Thảo)
Câu III.b. Theo chương trình Nâng cao (5,0 điểm).
Cảm nhận của anh (chị) về hình tượng sông Đà trong Người lái đò sông Đà của Nguyễn Tuân .

Đề VII:
I. PHẦN CHUNG CHO TẤT CẢ THÍ SINH (5,0 điểm)
Câu I (2 điểm): Nêu hoàn cảnh sáng tác Đàn ghi ta của Lor-ca của Thanh Thảo. Anh(chị) hiểu như thế nào về ý nghĩa lời thơ đề từ của tác phẩm?
Câu II (3 điểm):
Hãy viết một bài văn ngắn (không quá 600 từ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về vai trò của ước mơ và hành động trong cuộc sống.
II. PHẦN RIÊNG (5,0 điểm): Thí sinh chỉ được làm một trong hai câu (câu III.a hoặc III.b).
Câu III.a. Theo chương trình Chuẩn (5,0 điểm).
Cảm nhận đoạn thơ sau trong bài thơ Việt Bắc của Tố Hữu: “Mình đi có nhớ những ngày…Tân trào, Hồng Thái, mái đình, cây đa”
Câu III.b. Theo chương trình Nâng cao (5,0 điểm).
Phân tích diễn biến tâm trạng của nhân vật Mị (trong truyện ngắn Vợ chồng A Phủ của Tô Hoài) khi mùa xuân đến.

About onthidh

student attending entranceexam
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s