dethi4

Đề VIII:
I. PHẦN CHUNG CHO TẤT CẢ THÍ SINH (5,0 điểm)
Câu I (2 điểm): Trình bày những nét chính trong phong cách nghệ thuật của Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh.
Câu II (3 điểm): Hãy viết một bài văn ngắn (không quá 600 từ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về việc cống hiến và hưởng thụ của thanh niên ngày nay.
II. PHẦN RIÊNG (5,0 điểm): Thí sinh chỉ được làm một trong hai câu (câu III.a hoặc III.b).
Câu III.a. Theo chương trình Chuẩn (5,0 điểm).
Phân tích diễn biến tâm trạng và vẻ đẹp tâm hồn của nhân vật Liên trong truyện ngắn Hai đứa trẻ của Thạch Lam.
Câu III.b. Theo chương trình Nâng cao (5,0 điểm).
Phân tích những điểm giống và khác nhau giữa hai nhân vật Việt và Chiến trong đoạn trích truyện ngắn Những đứa con trong gia đìnhcủa Nguyễn Thi.

Đề IX:
I. PHẦN CHUNG CHO TẤT CẢ THÍ SINH (5,0 điểm)
Câu I (2 điểm): Nhan đề bài thơ Tràng giang gợi lên ở anh (chị) những suy nghĩ gì? Hãy nêu hoàn cảnh sáng tác bài thơ và giải thích lời đề từ của tác phẩm.
Câu II (3 điểm):
Hãy viết một bài văn ngắn (không quá 600 từ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về lòng tự trọng.
II. PHẦN RIÊNG (5,0 điểm): Thí sinh chỉ được làm một trong hai câu (câu III.a hoặc III.b).
Câu III.a. Theo chương trình Chuẩn (5,0 điểm).
Phân tích tình huống truyện độc đáo trong truyện ngắn Vợ nhặt của Kim Lân.
Câu III.b. Theo chương trình Nâng cao (5,0 điểm).
Phân tích hình tượng tiếng đàn ghi ta của Lorca và bản sắc dân tộc của hình tượng Lorca trong bài thơ Đàn ghi ta của Lorca (Thanh Thảo)

Đề X:
I. PHẦN CHUNG CHO TẤT CẢ THÍ SINH (5,0 điểm)
Câu I (2 điểm): Giới thiệu ngắn gọn về các tập thơ Gió lộng, Ra trận, Máu và hoa của Tố Hữu.
Câu II (3 điểm): Suy nghĩ của anh(chị) về quan niệm: “Thành công là tích số của: làm việc, may mắn và tài năng” ? (Vôn-te, Những vòng tay âu yếm, NXB Trẻ, 2003)
II. PHẦN RIÊNG (5,0 điểm): Thí sinh chỉ được làm một trong hai câu (câu III.a hoặc III.b).
Câu III.a. Theo chương trình Chuẩn (5,0 điểm).
Cảm nhận đoạn thơ sau: “Xuân đương tới nghĩa là xuân đương qua…Chẳng bao giờ, ôi, chẳng bao giờ nữa!”
Câu III.b. Theo chương trình Nâng cao (5,0 điểm).
Nghệ thuật lập luận trong Tuyên ngôn Độc lập của Hồ Chí Minh.

About onthidh

student attending entranceexam
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s