dethi3

Đề I:
I. PHẦN CHUNG CHO TẤT CẢ THÍ SINH (5,0 điểm)
Câu I (2 điểm): Giải thích ý nghĩa nhan đề Hạnh phúc của một tang gia (trích Số đỏ của Vũ Trọng Phụng). Nghệ thuật nổi bật trong đoạn trích là gì?
Câu II (3 điểm): Hãy viết một bài văn ngắn (không quá 600 từ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về ý kiến sau: Chỉ có tầm bằng Đại học mới giúp người ta vững bước vào tương lai.
II. PHẦN RIÊNG (5,0 điểm): Thí sinh chỉ được làm một trong hai câu (câu III.a hoặc III.b).
Câu III.a. Theo chương trình Chuẩn (5,0 điểm).
Cảm nhận của anh (chị) về đoạn thơ sau: “Nhưng em biết không…Đất nước của ca dao thần thoại” trong Đất Nước (trích trường ca Mặt đường khát vọng) của Nguyễn Khoa Điềm.
Câu III.b. Theo chương trình Nâng cao (5,0 điểm).
Vẻ đẹp của sông Hương trong lòng thành phố Huế và trong chiều sâu lịch sử-văn hóa dân tộc

Đề II:
I. PHẦN CHUNG CHO TẤT CẢ THÍ SINH (5,0 điểm)
Câu I (2 điểm): Suy nghĩ của anh (chị) về ý nghĩa nhan đề và hình ảnh “chiếc thuyền” trong truyện ngắn cùng tên của Nguyễn Minh Châu?
Câu II (3 điểm): Hãy viết một bài văn ngắn (không quá 600 từ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về lý tưởng sống của thanh niên ngày nay.
II. PHẦN RIÊNG (5,0 điểm): Thí sinh chỉ được làm một trong hai câu (câu III.a hoặc III.b).
Câu III.a. Theo chương trình Chuẩn (5,0 điểm).
Cảm nhận đoạn thơ sau trong bài thơ Tràng giang của Huy Cận: “Lơ thơ cồn nhỏ gió đìu hiu…Không khói hoàng hôn cũng nhớ nhà”
Câu III.b. Theo chương trình Nâng cao (5,0 điểm).
Tư tưởng “Chúng nó đã cầm súng, mình phải cầm giáo” được thể hiện như thế nào qua truyện ngắn Rừng xà nu của Nguyễn Trung Thành.

Đề III
I. PHẦN CHUNG CHO TẤT CẢ THÍ SINH (5,0 điểm)
Câu I (2 điểm): Nêu những biểu hiện chủ yếu của tính dân tộc trong thơ Tố Hữu.
Câu II (3 điểm): Hãy viết một bài văn ngắn (không quá 600 từ) trình bày suy nghĩ của anh/chị “Sống bằng lao động của bản thân và vừa học hỏi vừa lao động”
II. PHẦN RIÊNG (5,0 điểm): Thí sinh chỉ được làm một trong hai câu (câu III.a hoặc III.b).
Câu III.a. Theo chương trình Chuẩn (5,0 điểm).
Nghệ thuật khắc họa và ý nghĩa biểu tượng của hình tượng chuyến tàu đêm qua phố huyện trong Hai đứa trẻ của Thạch Lam.
Câu III.b. Theo chương trình Nâng cao (5,0 điểm).
Cảm nhận của anh (chị) về đoạn thơ sau: “Những tiếng đàn bọt nước…Chàng đi như người mộng du” (Đàn ghi ta của Lor-ca – Thanh Thảo)

About onthidh

student attending entranceexam
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s